Gianni Versace sinh năm 1946 và lớn lên tại Reggio Calabria, miền nam nước Ý cùng anh trai Santo và em gái Donatella. Thuở ấu thơ, Versace chẳng hề tỏ ra hứng thú với việc học trên lớp hay những trận bóng đá cùng nhóm bạn đồng trang lứa. Những mảnh vải thừa hay món phụ kiện lấp lánh trong nhà may của mẹ mới là thứ lôi kéo sự chú ý của Gianni. VERSACE siêu cấp Sau khi kết thúc những cuộc vui ngày bé và tài năng thiên bẩm đang dần được bộc lộ, cậu thiếu niên Versace lại quyết định theo học trường kĩ thuật với giấc mộng về những công trình kiến trúc lẫy lừng. Tuy nhiên, đến năm 26 tuổi, duyên phận với thế giới “váy vóc lụa là” đã kéo ông đến kinh đô thời trang Milan và gặt hái những thành công vang dội trong vai trò nhà thiết kế.
Năm 1978, thương hiệu Gianni Versace S.p.A được thành lập, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp thời trang của nhà thiết kế người Ý. Từ đây, cái tên Versace nhanh chóng tạo tiếng vang trong giới mộ điệu khi ông trình làng những thiết kế rực rỡ lấy cảm hứng từ văn hoá Hy Lạp cùng phom dáng gợi cảm và “ma trận” họa tiết giữa lãnh địa của những xu hướng tối giản đương thời.
VỤ ÁM SÁT KHÔNG LỜI GIẢI CỦA “ÔNG HOÀNG THỜI TRANG” GIANNI VERSACE
Tai hoạ ập đến với nhà mốt nước Ý khi Gianni Versace bị ám sát bởi hai phát đạn ngay trước ngôi biệt thự Casa Casuarina tại South Beach, nước Mỹ. Dù thủ phạm đã được xác định là Andrew Cunanan, một tay giết người hàng loạt được liệt vào danh sách truy nã gắt gao của cảnh sát. Song, suốt hai thập kỉ qua, phía cảnh sát và nhân viên tình báo FBI vẫn chưa thể khẳng định chính xác động cơ giết người của Cunanan, và liệu rằng Gianni Versace chỉ là nạn nhân ngẫu nhiên hay ông thực sự là con mồi được đưa vào tầm ngắm.
Ra đi ở tuổi 50 khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, ông để lại khủng hoảng và sự mất mát to lớn với “đứa con tinh thần” Versace cùng những di sản thời trang huyền thoại. Dẫu vậy, Duybrand với sự kế nhiệm của em gái – Giám đốc Sáng tạo Donatella Versace, đế chế đồ sộ nước Ý lại lần nữa tái sinh và để lại dấu ấn rực rỡ trên bảng vàng của làng thời trang thế giới.
VERSACE VÀ VƯƠNG TRIỀU HƯNG THỊNH CỦA NỮ QUỶ MEDUSA
Có thể nói, sẽ chẳng tồn tại khái niệm “Less is More” ở Versace với tinh thần tôn vinh vẻ đẹp lộng lẫy, đầy tính sáng tạo của thời trang và nghệ thuật. Nữ quỷ Medusa trên logo của nhà mốt đại diện cho tôn chỉ quyền lực và tính đột phá luôn hiện diện trong triết lý thiết kế. VERSACE Trên bức nền của những màu sắc sặc sỡ, dấu ấn nổi loạn phảng phất nét cổ điển của thương hiệu luôn “hớp hồn” hội tín đồ mọi thời đại và “lọt vào tầm ngắm” của nhiều ngôi sao trong những sự kiện thảm đỏ hàng đầu thế giới.
【Bài viết liên quan】:PRADA siêu cấp
No comments:
Post a Comment